20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 Dịch vụ vận tải        

Quy trình bảo dưỡng xe nâng
04 Tháng Mười Một 2014 :: 3:52 CH :: 3632 Views :: 0 Comments :: Cho thue xe nang

     Bảo trì, bảo dưỡng xe nâng là những công việc thực hiện theo các chu kỳ do nhà chế tạo cung cấp để xe nâng luôn vận hành ở điều kiện tốt nhất có thể (Cho thue xe nang).

     Người vận hành xe nâng phải hoàn thành khóa học đào tạo vận hành xe nâng và huấn luyện an toàn xe nâng hàng.
Xe nâng phải được kiểm định theo thông tư 32/2011- BLD9TBXH.
- Cho xe nâng chạy không tải và có tải. Lắng nghe bất kỳ âm thanh gõ của xe nâng. Lắng nghe tiếng kêu ré gây ra bởi các vành đai. Sau đó lắng nghe sự rò rỉ khí thải. Lái xe nâng tới lui để kiểm tra các vấn đề về bánh xe. Đóng tắt máy xe.
- Khi thực hiện bảo trì xe nâng của bạn, đầu tiên kiểm tra còi, đồng hồ đo, thiết bị cảnh báo an toàn, đèn, và cabin, hệ thống trợ lực lái, chuyển động của hệ thống trợ lực lái, bơm dầu mỡ vào hệ thống trợ lực lái. Nếu xảy ra hỏng hóc 1 cách bất thường, gây ra mất an toàn cần phải liên hệ kiểm định xe nâng lại (Cho thue xe nang).
- Kiểm tra đường dây điện.
- Tiếp theo trong thủ tục bảo trì xe nâng phòng ngừa của bạn là để kiểm tra hệ thống Bình acquy. Để bình ắc quy hoạt động tốt cần tuân thủ các nguyên tắc sau: Không đậy nắp các hộc bình trong khi nạp bình. Trước và sau khi nạp nếu thấy mức dung dịch giảm, thì có thể bổ xung thêm nước cất (axit sunfurit loãng) cho đồng đều ở các hộc bình.(chú ý vạch UPPER).
- Thường xuyên kiểm tra tỷ trọng dung dịch điện phân (axit sunfurit ,H2SO4 loãng) tỷ trọng chuẩn là 1,28g .
- Không nên dùng dung dịch điện phân có tỷ trọng cao quá hoặc thấp quá vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình. Nhiệt độ của bình acquy khi nạp không quá 500 C Không nạp acquy gần nguồn lửa để đề phòng cháy nổ.
- Sau khi nạp xong thì đậy các nắp hộc bình và có thể vệ sinh khô hoặc ướt. Nếu xe nâng bị tiêu hao dầu quá mức cho phép.
- Nên thay đổi bộ lọc dầu, thay đổi các bộ lọc thủy lực, truyền tải bộ lọc, bộ lọc nhiên liệu, và bộ lọc không khí.
- Trước khi thay các bộ lọc mới, sử dụng một điểm đánh dấu vĩnh viễn ghi ngày trên các bộ lọc mới. Kiểm tra tất cả các cấp độ chất lỏng và điền vào khi cần thiết. Kiểm tra chống đông trong hệ thống làm mát. Kiểm tra động dẫn động di chyển xe nâng và động cơ thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ: khi phát hiện các dấu hiệu bất thường hoặc bị hư hại thì phải ngưng máy lại, và tiến hành khắc phục.
- Kiểm tra bằng mắt trục ổ đĩa khi bạn đang ở bên dưới máy. Nếu có hiện tượng bị phá hủy thì phải khắc phục ngay Kiểm tra các vành đai động cơ xe nâng. Kiểm tra các vết nứt và trầy trên các vành đai. Thực hiện một kiểm tra trực quan của hệ thống ống xả của xe nâng.
- Hãy tìm bất kỳ vết nứt hoặc lỗ hổng trong hệ thống ống xả. Nhìn vào các lốp xe trên xe nâng cho bất kỳ vết nứt hoặc có dấu hiệu mài mòn quá nhiều.
- Trên một lốp không khí đầy, kiểm tra lốp. Kiểm tra các chất lỏng khác biệt. Kiểm tra bàn đạp ly hợp xe nâng của bạn. Kiểm tra các xi lanh chỉ đạo và kéo liên kết. Kiểm tra cho bất kỳ rò rỉ hoặc cho bất kỳ uốn cong trong hệ thống. Nếu có bất kỳ rò rỉ trên hệ thống thủy lực của xe nâng của bạn,phải thắt chặt các đường ống dẫn nhớt, đóng các van lại. Nếu không sửa chữa rò rỉ của các đường ống này,thì phải được thay mới chúng.
- Kiểm tra nếu thiếu nhớt thủy lực thì châm them, còn không thể sử dụng nữa thì thay nhớt thủy lực mới. Kiểm tra các vòng bi bánh xe được liệt kê trên danh sách kiểm tra bảo trì. Tuy nhiên, điều này thường được thực hiện khi thay thế các hệ thống phanh trên xe nâng. Trừ khi có một số dấu hiệu cho thấy trong quá trình lái xe ban đầu kiểm tra xe nâng rằng có thể có một vấn đề với các vòng bi bánh xe, nó không được khuyến khích để kiểm tra các vòng bi bánh xe. Gây hại nhiều hơn là có lợi có thể được thực hiện khi kiểm tra các vòng bi bánh xe.
- Lắp ắc quy lại, cho xe nâng không tải. Nghe lại coi có tiếng động nào khác thường nữa không.
- Cuối cùng, Lau chùi xe nâng một cách sạch sẽ. (vệ sinh khô, dùng xăng ,dầu hóa chất tẩy vết dơ, ten rỉ sét) Luôn luôn tuân theo các thủ tục về an toàn khi thực hiện bất kỳ quy trình bảo dưỡng xe nâng của bạn.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tham khảo        

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn