19 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 153
Số thành viên Ngày hôm qua: 248
Tổng Tổng: 1009150
 Kiến thức nhà nông        

Bón phân qua rễ
30 Tháng Năm 2022 :: 1:25 SA :: 2958 Views :: Phân bón rễ

Phân bón rễ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây qua rễ, giúp cây phát triển nhanh và cho năng suất cao. Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp, bón phân qua rễ hiệu quả hơn bón gốc; cây dễ hấp thụ. 

[MỤC LỤC]

Bón phân qua rễ

1. Bón phân qua rễ là gì

Bón phân qua rễ là loại phân bón chứa các chất dinh dưỡng được hòa tan trong nước sau đó phun lên lá để cây  hấp thụ. Ngoài ra, trong thành phần của phân bón lá còn chứa một số nguyên tố vi lượng có tác dụng kích thích cây  ra lá và ra hoa nhanh, khỏe. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng loại phân bón này  không thể thay thế hoàn toàn các loại phân bón đất truyền thống. 

2. Các loại phân bón qua rễ 

2.1. Về cơ bản, có các loại phân bón rễ sau:

- Phân bón rễ bao gồm các loại phân đơn như P, Zn, N, Cu, K, v.v.

- Phân bón rễ bổ sung  các chất kích thích, enzym và phytohormon giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt và tăng năng suất.

Tính đến tháng 12 năm 2012, theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có  4.683 loại phân bón rễ, chiếm hơn 60% tổng số  phân bón  trong danh mục phân bón được phép sử dụng ở Việt Nam.

2.2. Phân bón có tính chất và thành phần đa dạng, có thể chia thành nhiều loại như sau:

- Phân vi lượng: Trong thành phần của loại phân bón lá này chỉ chứa một hoặc một số chất dinh dưỡng đa lượng nên chỉ có tác dụng cung cấp cho cây  những chất cần thiết ở một thời điểm nhất định trong quá trình sinh trưởng của cây.

- Nguyên tố vi lượng: Thành phần của loại này có chứa các nguyên tố vi lượng giúp  tăng năng suất và giảm nitrat trong nông sản, đặc biệt là rau quả.

- Hỗn hợp Khoáng đa kim: Đây là loại phổ biến được nhiều người sử dụng vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng  cần thiết cho cây trồng ở các giai đoạn khác nhau của quá trình sinh trưởng của cây.

- Axit amin: Là  loại phân bón chứa các axit amin ở dạng lỏng, có tác dụng nâng cao khả năng hấp thụ các chất cần thiết cho cây trồng trong thời kỳ ra hoa, kết trái. Chứa các chất kích thích tăng trưởng thực vật, thường dùng để thúc đẩy ra hoa trái vụ và đậu quả.

- Dạng hỗn hợp: Đây là loại kết hợp nhiều thành phần dinh dưỡng kể cả chất kích thích tăng trưởng, giúp cây tăng hấp thu và đồng hóa chất dinh dưỡng. Hiện nay, phân bón lá hỗn hợp rất đa dạng và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới.

Thành phần chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như tảo biển, rong, thảo dược,… Là sản phẩm theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững, tăng năng suất và chất lượng nông sản, bảo vệ cây trồng, tăng cường sức chống chịu với những điều kiện bất lợi như thời tiết khắc nghiệt, sâu bệnh hại, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, bảo vệ môi trường sống.

Để tăng hiệu quả hấp thu, các công ty phân bón đã không ngừng cải thiện công nghệ kỹ thuật sản xuất tạo ra những sản phẩm có hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều công ty sản xuất ra những sản phẩm  kém chất lượng. Vì vậy, đối với người tiêu dùng, cần lựa chọn  dung dịch phun  phân tử nhỏ với thành phần pha chế phù hợp, độ bám dính tốt và có thương hiệu chất lượng từ các công ty uy tín.

3. Hướng dẫn sử dụng bón phân qua rễ

Chất tan di chuyển qua lớp biểu bì thông qua các lỗ được gọi là các lỗ nhỏ. Mức độ hấp thụ ion từ việc phun qua lá thường cao hơn vào ban đêm. Để lá hấp thu dinh dưỡng  hiệu quả:

Phải đảm bảo nồng độ bên trong lá thấp hơn bên ngoài lá.

* Trước khi phun qua lá, không bón phân tạm thời vào gốc.

* Nồng độ  phun phải cao hơn nồng độ có  trong lá. Tuy nhiên, nếu nồng độ phun quá cao sẽ làm cháy lá, hoặc cây ăn quá nhiều (chất độc) và chết, nếu  nồng độ thấp thì hiệu quả không rõ ràng. Trong trường hợp này, có thể khắc phục bằng cách tăng từ từ nồng độ dung dịch, thử cho đến khi cháy lá, trở lại nồng độ trước đó, chọn nồng độ này để phun đại trà. Dễ dàng nhất là  sử dụng các loại phân bón lá với nồng độ thích hợp (theo hướng dẫn in trên bao bì).

Đối với các chất dinh dưỡng bất động, sử dụng trên cả lá non và lá già vì cả hai đều được chuyển từ từ xuống rễ,  không thể làm thay đổi  hoặc  tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng  từ rễ.

* Việc bổ sung chất rải gốc silicone làm tăng hiệu quả  phun, đặc biệt là trên những lá có lớp biểu bì dày. Việc lắp thêm máy rải cũng làm giảm sự hư hại của lá cây vì vào ban ngày nhiệt độ không khí  tăng cao, độ ẩm giảm xuống làm cho dung dịch phun thuốc bay hơi nhanh và  dung dịch này bị khô trên bề mặt cây lá.

Khi phun urê ở nồng độ cao sẽ gây hại lá nhưng có thể khắc phục bằng cách phun đồng thời đường sacaroza.

Phun nhiều lần trong một vụ để tăng hiệu quả.

- Cây hút phân  qua khí khổng:

Nên phun vào mặt lá  nhiều khí khổng nhất:

• Ở lúa:  mật độ khí khổng ở mặt trên của lá cao hơn ở mặt dưới của những lá;

• Ở ngô, cà chua, khoai tây, mật độ của bề mặt khí khổng thấp hơn mật độ của mặt dưới lá;

• Ở thực vật thân gỗ, hầu hết các khí khổng đều nằm ở mặt dưới của lá.

Ứng dụng của lá khi khí khổng  mở: Điều kiện bên ngoài ảnh hưởng đến sự đóng mở của khí khổng. Vì vậy, nên phun khi nhiệt độ  10 - 30 độ C,  không nắng, không mưa,  gió khô; Phân bón lá chỉ phát huy tác dụng khi chúng cung cấp đủ nước qua rễ.

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn