20 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 193
Số thành viên Ngày hôm qua: 363
Tổng Tổng: 1017790
 Tin tức sự kiện        

Sử dụng phân bón lá trên cây trồng
10 Tháng Ba 2014 :: 10:34 SA :: 9858 Views :: Phân bón lá

Trong sản xuất nông nghiệp hiện nay phân bón lá được nông dân sử dụng khá phổ biến nhất là ở các vùng chuyên canh rau màu, trồng hoa cây cảnh, cây ăn quả và trên một số cây lương thực thực phẩm. Phân bón lá có tác dụng kích thích sinh trưởng, tăng khả năng đâm chồi, đẻ nhánh, ra hoa, đậu quả, tăng năng suất chất lượng nông sản, kéo dài thời gian bảo quản
  Ưu điểm của phân bón lá là dùng 1 lượng nhỏ nhưng đem lại tác dụng lớn và có hiệu quả nhanh hơn phân bón vào gốc. Tuy nhiên bón phân như thế nào cho hợp lý để cây hấp thụ tốt bảo đảm gia tăng năng suất với hiệu quả kinh tế cao nhất mới là điều khó.

Qua nhiều thí nghiệm cho thấy cây không những hấp thu chất dinh dưỡng qua rễ mà còn hấp thu qua lá. Trong khi diện tích lá của cây lại gấp hàng chục lần diện tích rễ cây.
Phân bón là yếu tố quan trọng quyết định năng suất và chất lượng cây trồng. Ngoài dinh dưỡng qua đất thì phân bón lá góp phần hỗ trợ cho cây phát triển tốt. Nhiều kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước đã cho thấy bón phân qua lá giúp tăng năng suất từ 12- 25 % so với cách bón phân thông thường.
Khi mua và sử dụng phân bón lá  cần lưu ý một số điều sau:

  Sản phẩm phân bón lá trên thị trường tương đối đa dạng về thành phần và chủng loại, thành phần pha chế khác nhau thì hiệu quả tác dụng của sản phẩm khác nhau, có sản phẩm chuyên biệt cho từng cây trồng (ví dụ sản phẩm chuyên dùng phun cho mía, cho lúa, cho rau màu, cho hoa cây cảnh…. có sản phẩm chỉ dùng cho từng giai đoạn sinh trưởng. Do đó, khi mua cần phải đọc kỹ tác dụng và hướng dẫn sử dụng in trên bao bì; tránh sử dụng sai loại phân, phun không đúng liều lượng, không đúng chủng loại cây trồng…không những hiệu quả phun không cao, gây lãng phí, tốn kém mà còn có thể dẫn tới cháy lá, rụng hoa rụng quả, dị dạng….

  Thành phần dinh dưỡng của phân bón lá ngoài các nguyên tố đa lượng, trung lượng như đạm, lân, kali, canxi, lưu huỳnh, còn có thêm các nguyên tố vi lượng, và các chất điều hoà sinh trưởng (Với phân bón Blago còn thêm các vitamin A,B,C.. co trong trầm tíc và 4 nhóm visinh vật có lợi cho đất…). Mặc dù cần với hàm lượng rất ít, nhưng các nguyên tố vi lượng lại có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng nông sản phẩm. Trên thực tế, do quá trình canh tác lâu năm và việc bổ sung các nguyên tố vi lượng vào đất thường ít được người dân quan tâm, nên đất nông nghiệp cơ bản đang bị thiếu các nguyên tố vi lượng. Vì vậy, khi phun phân bón lá trên những chân đất bị thiếu hụt hoặc không có nguyên tố vi lượng nào đó, hoặc khi bộ rễ bị tổn thương, khả năng hấp thu dinh dưỡng kém…. thì hiệu lực của phân bón lá cao hơn.

  Phun phân bón lá chủ yếu để bổ sung dinh dưỡng chứ không thể cung cấp toàn bộ nhu cầu dinh dưỡng trong suốt quá trình sinh trưởng phát triển của cây trồng. Chính vì vậy, phân bón lá không thể thay thế được phân bón gốc. Bón phân vào đất vẫn là biện pháp bón phân chủ yếu và chỉ nên phun phân bón lá ở những thời điểm cần thiết.
  Phân bón lá sau khi phun sẽ được hấp thụ thông qua hệ thống khí khổng trên và dưới bề mặt lá. Do vậy, trước khi phun cần hoà tan thật kỹ, lắc đều và phun ướt đẫm lên lá để phân có điều kiện tiếp xúc với diện tích lá càng nhiều càng tốt.

  Chọn thời điểm phun phù hợp, không phun khi trời nắng to và khi trời sắp mưa vì có thể gây ra cháy lá, giảm hiệu lực của phân. Tốt nhất là phun vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát.

  Để tiết kiệm công phun, phân bón lá thường được bà con mua và pha chung với các loại thuốc BVTV. Tuy nhiên cần cẩn thận khi pha chung với các hoá chất khác. Đối với thuốc trừ sâu phân bón lá có thể pha chung, nhưng phải tiến hành phun ngay sau khi pha. Tuyệt đối không được pha chung với thuốc trừ cỏ và thuốc trừ bệnh, vì các phản ứng hoá học sẽ làm mất hiệu lực của cả hai, bên cạnh đó khi bị bệnh bổ sung dinh dưỡng giúp cây trồng xanh tốt là điều kiện cho bệnh phát sinh gây hại nặng hơn.

   Phân bón lá có thể tiến hành phun theo định kỳ 7-10 ngày/lần giúp giảm được lượng phân bón gốc. Có thể hoà phân bón lá để phun lên lá hoặc tưới vào gốc (thường áp dụng với thời kỳ cây con).
 

 

 Tin đã cập nhật        
Thị trường xuất khẩu phân bón của Việt Nam chủ yếu là Campuchia 18/08/2014
Cách chọn giống đu đủ cho nhiều quả 14/06/2014
Những DN đồng hành cùng nông dân 22/05/2014
Đại Nông: sát cánh cùng nông dân 22/05/2014
Đại Nông với vùng nuôi tôm sú quảng canh 22/05/2014
Tái cơ cấu ngành nông nghiệp: Hướng đến sự phát triển bền vững! 22/05/2014
Cúm gia cầm và dịch lợn tai xanh 'tấn công' Bắc Kạn ! 22/05/2014
Hàng ngàn hộ nông dân trồng khoai lang ở Vĩnh Long, Đồng Tháp đang mất tiền tỷ do loài sâu lạ tấn công củ làm giảm 95% giá bán. ! 22/05/2014
Nuôi thủy sản mùa nước nổi ! 22/05/2014

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn