29 Tháng Tư 2024       Đăng Nhập 

 Dịch vụ vận tải        

Buôn bán quần áo trực tuyến vì sao thất bại?
16 Tháng Tám 2015 :: 3:32 CH :: 2657 Views :: 0 Comments :: Chuyen hang quang chau

Buôn bán quần áo trực tuyến là một trong những lĩnh vực được người mua hàng quan tâm và thường xuyên mua sắm nhiều nhất, theo thống kê của Google về hành vi mua sắm trực tuyến.
Cùng với sự bùng nổ về internet và kinh doanh trực tuyến hàng loạt các shop bán buôn bán lẻ quần áo online ra đời để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian xuất hiện trên thương trường thì nhiều shop điêu đứng, thậm chí là lặn mất tăm. Vây, lý do vì sao?
Sản phẩm đại trà đẩy shop rơi vào tình trạng ế ẩm
Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tinh khôn, những cửa hàng không có sự sáng tạo trong kinh doanh, không có mới mẻ khác biệt ắt sẽ tự bị đào thải theo quy luật sàng lọc tự nhiên.
Là một người bán hàng giỏi bạn sẽ tìm ra lý do vì sao khách hàng của  bạn không có hứng thú gì với sản phẩm của bạn mà tìm đến các đối thủ cạnh tranh khác. Trong khi đó, thị trường online lại không hề bị giới hạn về không-thời gian. Chỉ cần một vài thao tác tìm kiếm- click chuột họ luôn tìm được những sản phẩm đẹp, độc đáo và bỏ qua những sản phẩm đại trà.
Một shop hàng luôn cập nhật các mẫu mới, sản phẩm có bản sắc riêng để vượt lên đối thủ cạnh tranh thì luôn được khách hàng tìm kiếm chuyen hang quang chau.
Cạnh tranh quá sức về -giá
Nhiều chủ cửa hàng cho rằng, giá càng rẻ, càng thu hút được nhiều người mua. Do đó, những cuộc đua về giá rẻ, khuyến mại tràn lan,… là những chiến lược được các nhà kinh doanh đưa ra ồ ạt để kích cầu. Đây không phải là những ý tưởng tồi. Nhưng trong cuộc chiến kinh doanh không phân thắng bại về giá cả, mỗi người chọn cho mình một mức giá lợi nhuận khác nhau. Nên các chủ shop lao vào cuộc đua giá rẻ nhất, để kiếm từng đồng bạc cắc trên từng sản phẩm.
Khi sức mua không nhiều, việc quay vòng vốn chậm, tự bạn lại đào thải mình lần thứ hai. Do đó, để tránh đi vào những con đường mòn, hãy thay đổi sản phẩm độc đáo, ít sự cạnh tranh, sinh lợi. Bạn cần đầu tư sao cho khách hàng trả tiền cho bạn nhưng vẫn hài lòng , đó chính là mục tiêu bạn cần hướng tới chứ không phải sử dụng sản phẩm đại trà để chạy đua về giá.
Chiến lược kinh doanh không rõ ràng
Nhiều chủ cửa hàng vì đam mê thời trang nên chỉ mở shop hàng online như một sở thích rồi bỏ ra chút vốn bắt tay vào kinh doanh mà không hề lên kế hoạch. Vì thế, khi lao vào họ chỉ nghĩ đến các cách thức ngắn hạn, và cách xoay xở mang tính tức thời mà không có sự thống nhất, chi tiết và rất dễ dẫn đến thất bại.
Một kế hoạch kinh doanh cụ thể từ vốn, nguồn hàng, đối tượng khách hàng, thị hiếu người tiêu dùng, chiến lược kinh doanh ngắn hạn, dài hạn,… sẽ không đẩy bạn vào tình trạng bị tồn kho, đọng vốn.
Đây chỉ là một trong những nguyên nhân sơ đẳng dẫn đến tình trạng chết yểu của một số shop hàng quần áo online. Để không rơi vào hoàn cảnh trên, việc cần làm cho mình ngay là lên một kế hoạch kinh doanh cụ thể, càng chi tiết càng rõ ràng càng hoàn thiện, xác định xu hướng, dòng sản phẩm đang thu hút người mua hàng, nhưng vẫn chưa được “khai thác”.
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

 Tham khảo        

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn