29 Tháng Ba 2024       Đăng Nhập 

 DANH MỤC SẢN PHẨM        
 GIỚI THIỆU        
Nhà máy phân bón Đại Nông, tọa lạc tại ấp Thuận Hòa, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, trực thuộc Công ty TNHH Thanh Xuân, 110 Nguyễn Bỉnh Khiêm, tp Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được thành lập năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh,phân bón lá, hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật… 
Xem tiếp >>

 GIỚI THIỆU SẢN PHẨM        
 LƯỢT TRUY CẬP        
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 284
Số thành viên Ngày hôm qua: 310
Tổng Tổng: 1011898
 Kiến thức nhà nông        

Đại Nông- Công ty phân bón sinh học
26 Tháng Mười 2022 :: 6:25 CH :: 2362 Views :: Phân bón hữu cơ vi sinh

Phân bón hữu cơ sinh học là loại phân bón có nguồn gốc tự nhiên là chủ yếu. Vì vậy, không giống như các loại phân bón hóa học làm ảnh hưởng đến môi trường; phân bón hữu cơ sinh học được bà con nông dân tin tưởng lựa chọn sử dụng. Vậy Công ty phân bón sinh học sản xuất phân  bón chất lượng?
[MỤC LỤC]

Công ty phân bón sinh học

Khi mua phân bón sinh học, chắc chắn điều bà con quan tâm là Công ty phân bón sinh học sản xuất ra loại phân bón này. Để chọn ra loại phân bón phù hợp, chất lượng cao. Và ngày nay phân bón sinh học trở thành xu hướng chính trong canh tác nông nghiệp xanh, bền vững và hiện đại.

1. Phân bón hữu cơ sinh học là gì?

Phân bón hữu cơ sinh học là loại phân bón có nguồn gốc nguyên liệu hữu cơ tự nhiên là chủ yếu (hoặc có thể có thêm than bùn). Chúng được xử lý và lên men tự nhiên theo một quy trình công nghiệp; với sự tham gia của một hoặc nhiều chủng vi sinh vật.

Ưu điểm và lợi ích của phân bón sinh học:

  • Cung cấp các loại dưỡng chất đa trung vi lượng cho cây trồng.
  • Tận dụng các nguồn nguyên liệu có sẵn, giảm chi phí đầu tư phân bón cho người dân.
  • Thúc đẩy hoạt động của các loại vi sinh vật đất làm đất tơi xốp, cải thiện độ làm màu mỡ.
  • Cân bằng độ pH cho đất,  kích thích sự phát triển của bộ rễ cây
  • Ức chế và tiêu diệt các loại mầm bệnh tồn tại trong lòng đất.
  • Cung cấp một số chất kháng sinh, giúp kích thích cây trồng miễn dịch, khắc phục hay hạn chế sâu bệnh hại.
  • Thân thiện với môi trường, ít gây độc hại nhờ giảm lượng thuốc BVTV.
  • Tăng chất lượng cho nông sản.
Công ty phân bón sinh học

2. Các loại phân hữu cơ sinh học

Dựa theo công dụng, thành phần và hàm lượng dưỡng chất bên trong, phân bón hữu cơ sinh học được chia làm 7 loại chính:

Cố định đạm: Loại phân này chứa vi sinh vật (tự do hoặc cộng sinh) có khả năng cố định các loại hợp chất Nitơ trong không khí cho cây trồng dễ hấp thu, phát triển.

Phân giải lân: Phân chứa vi sinh vật có khả năng phân giải lân khó tan trong đất, cho cây hấp thu

Phân giải Kali, Silic: Phân chứa vi sinh vật có khả năng phân hủy các hợp chất thành loại ion Kali, Silic.

Phân giải chất hữu cơ xenlulo: Phân chứa vi sinh vật có khả năng phân hủy các hợp chất hữu cơ, loại phân chuồng tươi hay xác bã của thực vật.

Phân gây ức chế các vi sinh vật gây bệnh: Chứa các loại vi sinh vật có khả năng ký sinh, đối kháng hay tiết ra các loại chất có tác dụng ức chế hay kìm hãm sự phát triển các loại vi sinh vật gây bệnh hại như nhóm Bacillus sp. Pseudomonas striata và Beauveria..…

 Phân cung cấp chất dinh dưỡng, khoáng vi lượng: Là loại phân có chứa các loại vi sinh vật như nhóm Bacillus sp. ,…với khả năng hòa tan Si, Zn… cho cây trồng dễ hấp thu

Phân sản xuất các loại chất kích thích sinh trưởng: Phân bón hữu cơ này chứa nhóm vi sinh vật (gồm nhóm Azotobacter, Pseudomonas, Gibberella fujikuroi,…) có khả năng tiết ra các loại chất kích thích sự sinh trưởng như Giberrillin, Auxin,…vào trong môi trường. Các vi sinh vật này cũng có vai trò như loại thuốc trừ sâu sinh học bảo vệ cho cây trồng bị gây hại.
Công ty phân bón sinh học

3. Cách sản xuất phân bón vi sinh ?

Phân vi sinh là chế phẩm có chứa một hoặc nhiều nhóm chủng vi sinh vật sống đã được chọn lọc. Khi Đem bón vào đất để làm tăng hoạt động của vi sinh vật trong đất ở dạng thân rễ.

Vì vậy, phân vi sinh sẽ giúp tăng cường cung cấp dinh dưỡng từ đất cho cây trồng, cung cấp các hợp chất điều hòa sinh trưởng, men và vitamin có lợi trong quá trình chuyển hóa các chất, tạo sức đề kháng, giúp cây trồng sinh trưởng, chống chịu sâu bệnh, giúp nâng cao năng suất và nông sản, chất lượng và giúp cải thiện độ phì của đất.

Hiện nay, Công ty phân bón sinh học sẽ sản xuất các loại phân vi sinh với quy trình sản xuất khác nhau, nhưng theo mật độ vi sinh vật có lợi có thể chia chúng thành hai loại sau:

Phân vi sinh có mật độ vi sinh vật có ích cao (cụ thể trên 108 tế bào/ g) và ít tạp chất do chất mang đã được thanh trùng.

Phân vi sinh có mật độ vi sinh vật có ích thấp (106-107 tế bào/ g) và hàm lượng tạp chất khá cao do nền chất mang chưa được tiệt trùng.

Công ty phân bón sinh học

Quy trình sản xuất phân vi sinh hiện nay

Thông thường, Công ty phân bón sinh học sẽ sản xuất phân bón sinh học theo hai giai đoạn chính:

Giai đoạn 1

Tạo ra nguồn nguyên liệu thô để sản xuất, còn được gọi là chất mang. Quy trình này sẽ sản xuất phân vi sinh như sau: Chất mang được sử dụng là các loại hợp chất vô cơ (bột phốt phát, bột apatit, bột xương hay bột sò …) hoặc các chất hữu cơ (than bùn, bã nấm, các loại phế thải nông nghiệp, rác thải …).

Chất mang sẽ được nuôi cấy kỵ khí hoặc hiếu khí để giúp phá hủy một phần tạp chất của vi sinh vật và trứng chúng. Nhằm làm bay hơi các loại hợp chất dễ bay hơi, phân hủy một phần nhỏ chất hữu cơ không được hòa tan.

Giai đoạn 2

Cấy nguyên liệu lên loại vi sinh vật thuần khiết trong những điều kiện nhất định để đạt được hiệu quả cao. Mặc dù vi sinh rất nhỏ nhưng trong điều kiện môi trường thuận lợi: có đủ chất dinh dưỡng, chúng sẽ phát triển cực kỳ nhanh chóng (hệ số nhân chỉ sau 2-3 giờ). Cụ thể là ở pH thích hợp, carbon dioxide và nhiệt độ môi trường đạt tối ưu.

Ngược lại, trong điều kiện môi trường bất lợi, chúng sẽ không phát triển hoặc bị phá hủy, dẫn đến loại phân bón kém hiệu quả hơn. Để làm cho phân vi sinh được sử dụng rộng rãi, người ta sẽ thường chọn các chủng vi sinh có khả năng thích ứng rộng hoặc sử dụng nhiều chủng loại trong cùng một dòng phân bón. Phương pháp sản xuất phân vi sinh cũng khá đơn giản.

4. Những điểm lưu ý khi sử dụng phân bón hữu cơ sinh học?

Mặc dù đem đến những lợi ích rõ rệt khi sử dụng phân hữu cơ sinh học. Tuy nhiên, so với tốc độ phân giải của phân bón hóa học thì thời gian cho thấy hiệu quả tác dụng của phân bón vi sinh khá lâu. Vì thế, chúng ta nên áp dụng bón lót loại sản phẩm này cho loại cây trồng ngắn ngày. Còn đối với các loại cây trồng, cây ăn quả lâu năm, phân vi sinh sẽ phù hợp đáp ứng nhu cầu bón bổ sung chất dinh dưỡng.

Độ ẩm trên đất canh tác trồng trọt. Khi sử dụng phân hữu cơ, bà con nên hạn chế sử dụng các chế phẩm hóa học khi không thật sự cần thiết. Vì điều này sẽ giúp rễ cây hấp thu đầy đủ dinh dưỡng và không gặp phải loại chất hóa học dư thừa nào trong đất.

Trong vòng từ 1 – 6 tháng sẽ là khoảng thời gian phân bón vi sinh hữu cơ hoạt động và đem lại hiệu quả tốt nhất. Khi bảo quản sản phẩm, bà con cần lưu ý đảm bảo nhiệt độ nhà chứa không nên vượt quá 30 độ C. Không để phân bón ở những vị trí ẩm ướt và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp  chiếu vào.

Công ty phân bón sinh học

5. Về Dainong- Công ty phân bón sinh học được tin dùng

Công ty TNHH Thanh Xuân chi nhánh trực thuộc: nhà máy phân bón Đại Nông đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và  kinh doanh phân bón hữu cơ vi sinh, phân hữu cơ khoáng, khai thác tận thu than bùn, nghiên cứu và các ứng dụng khoa học kỹ thuật,… với công suất nhà máy lên tới 50.000 tấn sản phẩm/ năm. Thương hiệu Đại Nông đã được Cục Sở Hữu Trí Tuệ – Bộ Khoa Học Công Nghệ cấp giấy chứng nhận. 

Đại Nông đã và đang là đối tác thân thiết của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Với mong muốn xây dựng nền nông nghiệp bền vững, chúng tôi không ngừng tìm tòi và phát triển mang tới cho bà con những sản phẩm chất lượng nhất. Đại Nông luôn là người bạn đồng hành thân thiết với bà con, cần tư vấn hay hỗ trợ sản phẩm tốt nhất xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thanh Xuân

Địa chỉ:  Số 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang

Điện thoại hỗ trợ:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609

Email liên hệ: phanbondainong@gmail.com

Có thể nói, phân bón hữu cơ sinh học  luôn được xem là người bạn đáng tin cậy của nhà nông. Phân bón hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình bồi dưỡng, cải tạo cấu trúc, độ phì nhiêu cho đất, nâng cao năng suất cây trồng một cách hiệu quả. Nếu bà con đang có nhu cầu mua phân bón vi sinh hữu cơ tốt nhất, hãy liên hệ Đại Nông để nhận được sự an tâm nhất. 

 

 

 Tin xem nhiều nhất        
Cách phòng trị héo rễ hại phong lan
Một số loại phân bón thường dùng trong nông lâm nghiệp
- Giá trị dinh dưỡng và y học của Xoài!
Diệt rầy 4 đúng
Phương pháp chọn heo rừng lai giữ lại làm giống
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn
Trồng và chăm sóc cây nhãn
Những Lưu ý nuôi tôm thẻ chân trắng
Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa Phú Quý!
Nuôi lươn thương phẩm!
XK gạo: Cơ hội& thách thức
Kỹ thuật trồng mít Thái!
Dự báo tình hình sâu bệnh trên lúa Đông Xuân năm 2012 - 2013
Tạo dáng đu đủ lùn !
Để hạt lúa giống nảy mầm đều hơn?
Phương pháp bảo quản một số loài hoa sau thu hoạch !
Giảm tổn thất cho rau sau thu hoạch!
Kỹ thuật nuôi gà siêu hiệu quả ở Nhật bản!
Cách tạo dáng đu đủ lùn
Liên kết sản xuất làm giàu!
Môi trường nước của tôm xanh!
Thời vụ và kỹ thuật trồng lạc cho năng suất cao nhất
Các loại phân đạm
Các loại phân lân
Phân vi sinh vật
Biến bèo tây thành phân bón hữu cơ
Bón phân cân đối như thế nào?
Bón phân cho rau sạch
Một số mặt hàng nông nghiệp tăng 17% về nhập khẩu
Những điều cần biết về bón lót

Công ty TNHH Thanh Xuân
Địa điểm: 110 - 112 Nguyễn Bỉnh khiêm, P. Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang
MSDN: 1700549291 cấp ngày 07/09/2007 tại Sở kế hoạch Đầu tư tỉnh Kiên Giang 
Điện thoại:  (0297)3863091 , Fax: (0297)3860609
Email: phanbondainong@gmail.com
THÔNG TIN CẦN BIẾT
Chính sách bảo mật
Hình thức thanh toán
Chính sách đổi trả
Chính sách giao nhận vận chuyển

         

Copyright by www.dainong.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin
Được cung cấp bởi: www.eportal.vn